Trực thăng chở tư lệnh quân đội Kenya rơi

Một trực thăng quân sự Kenya rơi ở miền tây đất nước, khiến ít nhất 10 người thiệt mạng, trong đó có tư lệnh Francis Omondi Ogolla.

"Đất nước hôm nay hứng chịu một thảm kịch lúc 14h20 (18h20 giờ Hà Nội). Tôi vô cùng đau buồn thông báo tướng Francis Omondi Ogolla đã qua đời", Tổng thống Kenya William Ruto cho biết tại cuộc họp báo ngày 18/4, nhắc đến tư lệnh Lực lượng Phòng vệ Kenya (KDF).

Theo Tổng thống Ruto, ông Ogolla, 61 tuổi, cùng các quan chức KDF đã đến thăm binh sĩ được triển khai ở tây bắc Kenya để đối phó tình trạng trộm cắp gia súc. Trực thăng chở nhóm quan chức gặp nạn vài phút sau khi cất cánh từ huyện West Pokot.

Ngoài Ogolla, tai nạn còn khiến 9 sĩ quan thiệt mạng, hai người bị thương. Không quân Kenya đã cử đội điều tra đến hiện trường ở huyện Elgeyo - Marakwet để xác định nguyên nhân tai nạn. Ông Ruto tuyên bố quốc tang ba ngày từ 19/4 để tưởng niệm các nạn nhân.

Tư lệnh quân đội Kenya Francis Ogolla tại Nairobi ngày 28/2. Ảnh: AFP

Tư lệnh quân đội Kenya Francis Ogolla tại Nairobi ngày 28/2. Ảnh: AFP

Ogolla gia nhập quân đội Kenya năm 1984. Ông trở thành tư lệnh không quân năm 2018, sau đó là phó tư lệnh KDF.

Ông được bổ nhiệm vị trí tư lệnh KDF hồi tháng 4/2023. Tổng thống Ruto từng cáo buộc Ogolla tham gia âm mưu lật ngược kết quả bầu cử tổng thống năm 2022, nhưng vẫn cho rằng ông là người phù hợp nhất làm tư lệnh KDF.

Vị trí huyện Elgeyo - Marakwet, Kenya. Đồ họa: BBC

Vị trí huyện Elgeyo - Marakwet, Kenya. Đồ họa: BBC

Như Tâm (Theo AFP, Reuters)

Adblock test (Why?)

Share on Google Plus

About THành Tiến

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét